Alpha Volantis Horizon 300 … Shine your way,Shine your elegance with HOROZON

หลังจากที่ บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ Alpha Volantis รถจักรยานยนต์แบรนด์ของไทย ได้เปิดตัว Alpha Volantis Horizon 300 ออกสู่สายตาชาวไบค์เกอร์ ได้มีกระแสการตอบรับกลับมาถึง “Horizon 300” ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ออโตเมติกสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค ที่มาพร้อมกับคาแรคเตอร์รูปลักษณ์ความล้ำสมัยด้วยการดีไซน์ Futuristic Premium ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ก็แฝงไปด้วยกลิ่นอายความคลาสสิคที่มีมนต์เสน่ห์เย้ายวนชวนให้ขับขี่อาดโฉมไปทุกๆ ที่จริงๆ ดังนั้นทางผู้ผลิตจึงได้จัด Alpha Volantis Horizon 300 และ Alpha Volantis Horizon 300 SR ที่เป็นตัวแต่งชุดคิทจากโรงงานมาให้ได้ลองอีกด้วย

สำหรับการขับขี่ทดสอบในครั้งนี้เป็นแบบทริปทางไกลไป – กลับ ราชบุรี ขึ้นมา เพื่อต้องการให้สื่อมวลชนได้เห็นว่าเจ้า Horizon 300 ทั้ง 2 แบบนอกจากมีดีในถนนเมือแล้ว …ออกทริปทางไกลก็สามารถนะคร๊าบบบบ

กลุ่มของนักขับขี่ทดสอบมาพร้อมกัน ณ ที่นัดหมายตั้งแต่เช้า ซึ่งหลังจากเราได้ลงทะเบียนและทานอาหารเช้ากันแล้ว ทางผู้บริหาร บริษัท ทริลเลี่ยน มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จึงได้กล่าวต้อนรับและบรรยายสรุปเส้นทางที่เราจะเดินทางกันในทริปนี้ หลังจากเราเดินทางออกมาซึ่งเป็นช่วงที่การจราจรที่ติดขัดมากในช่วงเช้า แต่แค่ออกมาได้สักพักเราได้รับรู้ถึงการขับขี่ท่ามูทมากเวลารถติด เพราะ Horizon 300 ถูกออกแบบมาให้มีวงเลี้ยวที่แคบ ทำให้เราสามารถฝ่าการจราจรที่ติดขัดไปได้แบบสบายๆ

จากที่เราได้สัมผัสมาในช่วงเช้าต้องบอกเลยว่าด้วยรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวแต่แอบมีเส้นโค้งเว้าที่คลาสลิคอยู่ทำให้เจ้า Alpha Volantis Horizon 300 ดูน่าสนใจตั้งแต่แรกเจอ ตั้งแต่เซทไฟ LED รอบคัน โคมไฟหน้าทรงกลมมี Daytime Running Light ในโคม ส่วน Daytime ด้านล่างโคมไฟหน้าถูกออกแบบให้เป็นเส้นแนวขวาง ส่วนเรือนไมล์เป็นดิจิทัล LCD ทรงกลมดูสวยเท่ห์แต่กลมกลืนดี ที่ช่องเก็บของคอนโซนตรงกลางมีสามารถเก็บของพร้อมล็อคได้ จากฐานล้อที่ยาวทำให้มีพื้นที่ Legroom หรือที่วางขามีพื้นที่มากขึ้นด้วย สามารถวางของตรงนี้มีประโยชน์ดีครับ แฟริ่งท้ายรถที่ครอบเครื่องยนต์เป็นรูปหยดน้ำสวยงาม

คณะเราขับขี่มาได้ซักพักโดยตั้งแต่เราขับขี่มาในวันนี้เจ้า Horizon 300 ให้ความรู้สึกสบายทั้งการควบคุมรถ ด้วยการออกแบบท่านั่งขับขี่และตำแหน่งอุปกรณ์ต่างๆ มาอย่างลงตัว ทำให้ลดความเมื่อยล้าในการขับขี่ทางไกล บวกกับพละกำลังของเครื่องยนต์สูบเดียว 4 จังหวะ ขนาด 300 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังบิดที่ 5,000 รอบกว่าๆ ซึ่งถือว่าในรอบต้นเจ้า Horizon 300 ส่งออกม้าผ่านระบบส่งกำลังอัตโนมัติแบบสายพาน CVT ออกมาได้ดีเลยทีเดียว ทำให้การขับขี่ไม่ว่าจะในเมืองหรือทางไกล Alpha Volantis Horizon 300 ก็ยังตอบสนองได้อย่างถูกอกถูกใจอยู่ครับ
จากได้ทดสอบขับขี่กันมาทั้งวัน โดยรวมแล้วเจ้า Horizon 300 ให้ความรู้สึกที่สบายๆ แต่ก็แอบชอบอยู่ในรอบต้นๆ เรียกว่ากดเป็นมาเหมือนกัน ส่วนในรอบปลายก็ยังไหลได้เรื่อย ๆ สามารถจะขับขี่ทั้งในเมือง และท่องเที่ยวไปตามใจฝันได้แน่นอนอยู่ที่… คุณพร้อมจะออกไปแตะขอบฟ้ากับ Alpha Volantis Horizon 300 หรือยัง?

“Shine your way, Shine your elegance with HORIZON”

#AlphaVolantis #InventingTheFuture #HORIZON300 #ShineYourElegance #โดดเด่นทุกความเป็นคุณ #HORIZON300SR #SR #StreetRacer #SportPremiumScooter #PremiumScooter #UrbanScooter #SRpart #Alphaวันละทริป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *