D.I.D ร่วมหนุนแข่งประดิษฐ์นยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 26

บริษัท ไดโด สิทธิผล จำกัด ผู้ผลิตโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก จัดทัพร่วมกิจกรรม Honda Eco Mileage Challenge ซึ่งเป็นกิจกรรมการแข่งขันการประดิษฐ์นวัตกรรมยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิง โดยมีเป้าหมายส่งเสริมให้เยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป มีการใช้พลังงานอย่างมีคุณค่า และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีประโยชน์กับประเทศไทยต่อไป โดยการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 26 นี้ ถูกจัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 10 – 11 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

D.I.D โซ่รถจักรยานยนต์คุณภาพระดับโลก ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน “ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge” มาโดยตลอด ซึ่งการแข่งขันรายการนี้มีจุดประสงค์ให้เยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป ที่มีทักษะในการประดิษฐ์ คิดค้น หรือดัดแปลงให้ยานยนต์สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้มากที่สุด โดยมีเป้าหมายอยู่ว่าน้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 1 ลิตร จะวิ่งไกลได้แค่ไหน? ซึ่งการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ครั้งนี้มีทีมแข่งทุกประเภทรวม 333 ทีม และได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือรถตลาดและรถประดิษฐ์

โดยในปีนี้ผู้ที่ทำสถิติประหยัดน้ำมันสูงที่สุด สามารถทำระยะทางได้ถึง 1,012.640 กม./ลิตร ซึ่งเป็นผลงานจากทีม “วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาล จ.นครปฐม” และรองชนะเลิศเป็นของทีม “มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี ราชมงคลอีสาน จ.นครราชสีมา” ด้วยสถิติ 975.803 กม./ลิตร 

และทั้ง 2 ทีมจะได้เป็นตัวแทนเยาวชนไทย เข้าร่วมการแข่งขันฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง “The 43th Honda Soichiro Cup Honda Eco Mileage Challenge 2024” ณ ประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้อีกด้วย

ทาง D.I.D เชื่อว่าความมุ่งมั่นเหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ยานยนต์ที่ร่วมประดิษฐ์ คิดค้น และทดสอบ ยานยนต์ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยีที่มีคุณค่าในอนาคตจึงส่งผลให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น

 นอกจาก D.I.D จะสนับสนุนโซ่ในการแข่งขันแล้ว ยังได้มีการจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์ของ D.I.D เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันได้เลือกหาผลิตภัณฑ์ของ D.I.D ไปใช้งานกัน ด้วยความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีขั้นสูงในการผลิต ที่ทำให้โซ่ D.I.D มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา รับแรงกระชากได้ดี มีประสิทธิภาพสูง ลดการสูญเสียกำลัง และยังสามารถตอบสนองในมุมของการประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

#DID #DIDThailand #DaidoSittipol #DS #HondaEcoMileageChallenge  #ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง #News #Viral

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *