D.I.D ส่งเทคโนโลยีประหยัดเชื้อเพลิงสู่สนามแข่ง

บริษัท ไดโด สิทธิผล จำกัด ผู้ผลิตโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ร่วมส่งเทคโนโลยีโซ่ขับเคลื่อนยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิง สนับสนุนการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ที่มีแนวความคิดว่า “ท้าทายพลังความคิด ประดิษฐ์นวัตกรรมรักษ์โลก” โดยเป้าหมายของผู้จัดคืออยากให้นักประดิษฐ์ชาวไทยได้ คิดค้น ทดลอง พร้อมกับคำนึงถึงการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะการประหยัดเชื้อเพลิงช่วยให้ชะลอการหมดไปของเชื้อเพลิงบนโลก รวมทั้งยังช่วยลดมลภาวะที่เกิดจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงได้อีกด้วย ซึ่งในการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 24 นี้ ผลิตภัณฑ์โซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ได้ร่วมสนับสนุนรายการแข่งขันดีๆ ที่ทำให้เกิดการคิดค้นเทคโนโลยี ให้นักประดิษฐ์ไทยได้สร้างสรรค์ยานยนต์จากเงื่อนไขที่พลังงานมีอยู่จำกัด และทำให้สามารถเคลื่อนที่ได้ไกลที่สุดตลอดมา


โซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมในทุก Segment ของตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย และครอบคลุมการใช้งานในชีวิตประจำวันไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถลงสนามการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในประเทศ ก้าวไปถึงรายการระดับเอเชีย นั่นหมายถึงสมรรถนะของโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ที่สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ผู้ใช้งานในการแข่งขันมั่นใจ และในการแข่งขันประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge ทางผู้ผลิตโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ได้มีการสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้มาอย่างยาวนาน ทำให้ผู้ที่ได้สัมผัสการใช้งานในการแข่งขันทุกๆ ปี มั่นใจ และเชื่อในศักยภาพของโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ที่จะสามารถตอบสนองข้อพิสูจน์ที่ว่าโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D นอกจากสามารถให้ทั้งความเร็วและความแรงแล้ว ผลิตภัณฑ์ D.I.D ยังสามารถตอบสนองในมุมของการประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย


และด้วยเหตุที่ว่าหนึ่งในองค์ประกอบที่ทำให้ยานยนต์ในการแข่งขันประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเคลื่อนที่ไปได้โดยใช้พลังงานที่น้อยที่สุดนั้นคือ “โซ่” และโซ่ D.I.D สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระและยังสามารถถ่ายทอดกำลังงานจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งมีต้นเหตุมาจากเทคโนโลยีในการผลิตระดับสูงและระบบการจัดการที่ทันสมัยเหมือนการผลิตในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้โซ่ตามมาตรฐานญี่ปุ่นทุกประการ และได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ทั้งจากไทยและญี่ปุ่น Thailand Industrial Standards (TIS) และ Japanese Industrial Standards (JIS) ทำให้โซ่ D.I.D เป็นการปฏิวัติการขับขี่ด้วยเทคโนโลยีเฉพาะของ D.I.D ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้มีน้ำหนักเบา ทำให้ใช้พลังงานในการขับเคลื่อนน้อยลง และส่งผลให้ได้เปรียบในการแข่งขันยานยนต์ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น


การแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge หรือฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิงปีที่ 24 ภายใต้แนวคิด “ท้าทายพลังความคิด ประดิษฐ์นวัตกรรมรักษ์โลก” ถูกจัดขึ้นระหว่าง 2-3 มีนาคม 2565 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อค้นหาผู้ทำสถิติประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด ร่วมท้าพิสูจน์ว่าน้ำมัน 1 ลิตร จะวิ่งได้ไกลแค่ไหน ล่าสุด ได้มีทีมเข้าร่วมสมัครการแข่งขันถึง 300 ทีม จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ และแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลัก ได้แก่ ประเภทรถประดิษฐ์ ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และกลุ่มประชาชนทั่วไป และประเภทรถตลาด สำหรับประชาชนทั่วไป ในแต่ละทีมจะประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน ร่วมกันพัฒนาเทคนิคและกลยุทธ์ที่จะทำให้รถวิ่งได้ไกลที่สุด ด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป (กำหนดให้ใช้น้ำมัน E20 ในทุกประเภทการแข่งขัน) และด้วยข้อกำหนดที่ท้าทายต่อความติดสร้างสรรค์ของนักประดิษฐ์ไทย ผลิตภัณฑ์โซ่ D.I.D ได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมใหม่ๆ แห่งสังคมรักษ์โลก ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในความภูมิใจเสมอมาของผลิตภัณฑ์โซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *