D.I.D ส่งเสริมเยาวชน… ท้าทายประดิษฐ์นวัตกรรมรักษ์โลก

บริษัท ไดโด สิทธิผล จำกัด ผู้ผลิตโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ร่วมสนับสนุนการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 25 มีเป้าหมายส่งเสริม สนับสนุน และต่อ ยอดทางความคิด การประดิษฐ์นวัตกรรมยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงของเยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป ให้มีการพัฒนาจนสามารถนำไปใช้งานได้จริง ช่วยให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีคุณค่า และการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีประโยชน์กับประเทศไทยต่อไป

สำหรับการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challen ครั้งที่ 25 ถูกจัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยการแข่งขันรายการนี้ มีจุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไป ที่มีทักษะในการประดิษฐ์ คิดค้น หรือดัดแปลงให้ยานยนต์สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้มากที่สุด เข้าร่วมการแข่งขันออกแบบและประดิษฐ์ยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิง โดยมีโจทย์ว่า ยานยนต์ที่ส่งเข้าแข่งขันนั้นจะต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเพียง 1 ลิตร(กำหนดให้ใช้น้ำมัน E20) จะสามารถวิ่งได้ไกลแค่ไหน

การแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ในปีนี้ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือ 1. ประเภทรถประดิษฐ์ กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันออกแบบและประดิษฐ์รถขึ้นเอง และติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-Fi ที่ฮอนด้าให้การสนับสนุน โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป. 2. ประเภทรถตลาด กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันใช้รถ Honda Wave110i โดยปรับแต่งรถได้ตามกติกาที่กำหนด และให้ผู้เข้าแข่งขันในแต่ละทีมจะประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน ร่วมกันพัฒนาเทคนิคและกลยุทธ์ที่จะทำให้รถวิ่งได้ไกลที่สุดในสนามแข่งตามจำนวนรอบที่กำหนด ด้วยความเร็วเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง

โซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D คือปัจจัยสำคัญในการช่วยให้ยานยนต์ที่ประดิษฐ์เพื่อร่วมการแข่งขันในครั้งนี้สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้น ด้วยเหตุที่ว่าระบบการถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์สู้ล้อในการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge นั้น จะเป็นการถ่ายทอดกำลังด้วย “โซ่” และด้วยคุณสมบัติของโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ที่มีอิสระในการเคลื่อนไหวของชิ้นส่วนได้ดี เพราะพื้นฐานนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้ได้กับทุกสภาวะ ทั้งยังสามารถส่งถ่ายแรงบิดที่ออกมาจากเครื่องยนต์สู่ล้อได้อย่างสมบูรณ์ ประสิทธิภาพที่โดดเด่นนี้เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีในการผลิตระดับสูงและระบบการจัดการที่ทันสมัยเช่นเดียวกับการผลิตในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นผลิตภัณฑ์โซ่ D.I.D จึงมีคุณภาพตามมาตรฐานญี่ปุ่นทุกประการ ทั้งยังได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ทั้งจากไทยคือ Thailand Industrial Standards (TIS) และ Japanese Industrial Standards (JIS) ของญี่ปุ่น กำเนิดเป็นโซ่ D.I.D ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้มีน้ำหนักเบา และช่วยให้ใช้พลังงานในการขับเคลื่อนน้อยลง จึงส่งผลให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันยานยนต์ประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้น

นอกจากผู้ผลิตโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D จะสนับสนุนโซ่ในการแข่งขันครั้งนี้แล้ว ยังได้ร่วมจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์คุณภาพของ D.I.D เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมถึงผู้เข้าร่วมแข่งขันสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ของ D.I.D กลับไปใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันหรือในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการอื่นๆ เพราะผลิตภัณฑ์ของ D.I.D ให้ความมั่นใจ ในศักยภาพของผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถตอบสนองข้อพิสูจน์ว่านอกจากให้ทั้งความเร็วและความแรงแล้ว ผลิตภัณฑ์ D.I.D ยังสามารถตอบสนองในมุมของการประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *