D.I.D Racing Chain…. 415 ERZ & 520 ERV7

      ไม่มีความเห็น บน D.I.D Racing Chain…. 415 ERZ & 520 ERV7

การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตนั้นเป็นหนึ่งในขั้นตอนของการพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์มาให้เราๆ ได้ใช้กันในชีวิตประจำวัน ทั้งในด้านของความสะดวกสบาย ความปลอดภัย สมรรถนะ ร่วมถึงขีดความสามารถของเครื่องยนต์และอุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ซึ่ง “โซ่” เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในรถจักรยานยนต์ และภายใต้แบรนด์ “ดี.ไอ.ดี” (D.I.D) ที่เป็นผู้ผลิตโซ่รถจักรยานยนต์คุณภาพมาตรฐานญี่ปุ่นในประเทศไทย และเป็นแบรนด์ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไป จนถึงในการแข่งขันระดับโลก นั่นทำให้โซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ทั่วโลกต่างให้การยอมรับในมาตรฐานการผลิตและตัวผลิตภัณฑ์ในราคาที่จับต้องได้ และ D.I.D ยังเป็นผู้ผลิตโซ่รถจักรยานยนต์ที่ไม่เคยหยุดการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของ D.I.D สามารถมอบสมรรถนะสูงสุดให้กับผู้ใช้งาน อย่าง โซ่ D.I.D Racing Chain รุ่น 415 ERZ และรุ่น 520 ERV7

นอกจากนั้นโซ่ D.I.D ยังได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับรถจักรยานยนต์ทุกขนาดในตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยตั้งแต่การใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป จนถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในระดับประเทศ รวมถึงรายการระดับเอเชีย โดยได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานถึงสมรรถนะของโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D นั้นสามารถตอบโจทย์ได้ในทุกๆ ความต้องการ

D.I.D 415 ERZ EXCLUSIVE RACING
D.I.D 415 ERZ ถูกออกแบบให้เป็นโซ่ทีมีประสิทธิภาพสูง และเหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขันในพิกัด 300 ซีซี. อย่างรายการ Honda Thailand Talent Cup และการแข่งขันในรุ่น 250 cc.ไปจนถึง Moto3 ด้วยความแข็งแรงทนทานของโซ่ D.I.D 415 ERZ ที่ซ่อนเทคโนโลยีไว้มากมาย อาทิ เทคโนโลยี “SDH Pin” ทำให้เกิดความแข็งของสลักข้อโซ่ ด้วยกระบวนการ SDH Pin ทำให้เกิดชั้น Chromium Carbide ที่แข็งมากบริเวณพื้นผิวหน้าสลัก แต่ในขณะเดียวกันแกนด้านในของสลักยังคงความเหนียวและยืดหยุ่น เพื่อรองรับแรงดึงจากการกระชากของกำลังเครื่องยนต์ ซึ่งในส่วนของปลอกสลักก็ใช้เทคโนโลยี “SOLID BUSH” ที่เป็นปลอกสลักแบบไร้รอยต่อ ทำงานควบคู่กับสลักแบบ SDH Pin ช่วยให้มีความทนทานต่อการสึกหรออย่างมาก ซึ่งมีพื้นผิวที่เรียบ กลม ไร้รอยต่อ และสามารถทนต่อการเสียดสีสูงในการแข่งขันได้อย่างดี และมีอายุการใช้งานยาวนานและทนทานกว่าโซ่รุ่น 415 ER ถึง 2 เท่า ทำให้โซ่ D.I.D 415 ERZ Exclusive Racing Chain สามารถที่จะนำไปใช้ในการแข่งขัน ซึ่งนอกจากความแข็งแรงแล้วยังมีน้ำหนักเบา รองรับแรงกระชากได้ดี ทำให้การถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อนั่นเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

D.I.D 520 ERV7 EXCLUSIVE RACING
D.I.D 520 ERV7 เป็นโซ่ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงมากกับโซ่ที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP หรือเหมาะสำหรับใช้ในการแข่งขันในพิกัด 600 – 1,000 ซีซี. ซึ่งแน่นอนว่าการที่จะใช้แข่งขันในคลาสดังกล่าวได้ คุณภาพ สมรรถนะ และเทคโนโลยีของโซ่นั้นต้องสูงตามไปด้วย ซึ่งนอกจากเทคโนโลยี SDH Pin และ SOLID BUSH แล้ว 520 ERV7 ยังใช้เทคโนโลยี “X-RING” ที่ช่วยลดแรงเสียดทานได้ถึง 50% (เมื่อเทียบกับโซ่ O-ring) ช่วยให้ลดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงแต่กลับได้การถ่ายทอดกำลังลงพื้นได้สูง นอกจากนั้นที่หัวสลัก(Pin) ของ D.I.D 520 ERV7 ถูกเซาะร่องเพื่อลดน้ำหนัก แต่ไม่ได้ลดความแข็งแรงของโครงสร้างลง และที่ตัวสลักยังใช้เทคโนโลยีการผลิต “Direct Energy Transfer” ซึ่งเกิดจากประสบการณ์ในการพัฒนาเพื่อแข่งขันใน MotoGP ทำให้โซ่ D.I.D 520 ERV7 สามารถตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว มีโครงสร้างที่แข็งแกร่งทำให้เกิดความแข็งแรงของโซ่ และได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังช่วยให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *