“H SEM” Upgrade ชีวิต 2 ล้อ… ไม่ง้อน้ำมัน!

บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด (H SEM MOTOR .,Ltd) ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย “H SEM” ที่ออกวางจำหน่ายมากว่า 2 ปี และล่าสุดทาง H SEM MOTOR ยังเปิดตัวรถจักรยายนต์ไฟฟ้ารุ่นปรับโฉมใหม่ H SEM MOBILA G MY2022 ออกสู่ตลาดประเทศไทย ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง ชีวิต 2 ล้อ… ไม่ง้อน้ำมัน!

สำหรับ H SEM MOBILA (เอช เซม โมบิล่า) มีจำหน่ายเป็น 2 รุ่นย่อยด้วยกัน คือ รุ่น G และ S ในรุ่นย่อย G นั้นใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ DC72V 3000W สามารถปรับความเร็วแบบเกียร์ Low/High และทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 90 กม./ชม. ส่วนรุ่น S นั้นใช้มอเตอร์ DC72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors

ในส่วนของ H SEM MOBILA รุ่นย่อย G โฉมใหม่ MY2022 ตัวรถมากับชุดไฟหน้า LED ล้อแม็กหน้า-หลัง ช็อคอัพคู่หลังยาวขึ้น +310 มม. ช่วยซับแรงกระแทกได้ดีขึ้น และมีระบบความปลอดภัยมีระบบเบรก CBS (Combi Brake System) ช่วยผ่อนแรงเบรกหน้า-หลัง ระยะเบรกสั้นลง ลดการลื่นไถล และป้องกันล้อล็อค ใน H SEM MOBILA G

โฉมใหม่ MY2022 นั้นมีไฮไลท์ที่สำคัญคือ การปรับปรุงรูปทรงเกียร์มอเตอร์ใหม่ เพิ่มซีลกันน้ำมอเตอร์เป็น 2 ชั้น ช่วยให้กันน้ำได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าเมื่อขับผ่านพื้นถนนที่มีน้ำขัง นอกจากนี้ยังมีการอัพเกรดกล่องควบคุมการจ่ายไฟฟ้าใหม่ เพื่อให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องขึ้นกว่าเดิม ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ยังผลให้ระยะทางในการขี่เพิ่มขึ้นด้วย (H SEM MOTOR เครมตัวเลขเอาไว้ที่ประมาณ 140 กม./แบตเตอรี่ 2 ลูก) และแน่นอน!!! ฟังเขาพูดหรือจะเท่าลองขี่เอง…

แล้วเราก็ได้ H SEM MOBILA G MY2022 มาทดสอบขับขี่กัน ในเงื่อนไข “ไลฟ์สไตล์คนเมือง ชีวิต 2 ล้อ… ไม่ง้อน้ำมัน!” โดยเราจะใช้เจ้า MOBILA G MY2022 กับการเดินทาง และการใช้ชีวิตประจำวันของเรากัน

เช้าวันหยุด… จากที่พักชานเมือง วันนี้เราจะเดินทางไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองกัน โดยเรามี H SEM MOBILA G MY2022 ในสถานะแบตเตอรี่ 90 เปอร์เซ็นต์ สามารถวิ่งได้ประมาณ 120 กิโลเมตร และสัมผัสแรกสำหรับการขึ้นขับขี่เจ้า MOBILA G MY2022 ถือได้ว่าหรูหรามากที่เดียวไม่ว่าจะเป็นความโฉบเฉี่ยวของดีไซน์ตัวรถ ท่านั่งที่สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นคง ชุดเรือนไมล์ที่บอกทุกอย่างที่จำเป็นแกเรา เช่น พลังงานเหลือกี่เปอร์เซนต์ สามารถใช้ได้อีกประมาณกี่กิโลเมตร อัตราความเร็วในการใช้งาน ฯลฯ

เราใช้ความเร็วอยู่ประมาณ 60 – 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง นั่นถือว่าเจ้า MOBILA G MY2022 สามารถทำความเร็วได้ดีในสภาพการจราจรในเมือง ส่วนการใช้ความเร็วในโค้งนั้นก็ยังทำได้ดีพอสมควร แต่ที่เด็ดคืออัตราเร่งเมื่อเราเปิดคันเร่งจากไฟแดง เราสามารถออกตัวได้ไม่แพ้รถน้ำมันเลยทีเดียว และการควบคุมรถในสภาพการจราจรติดเป็นแถวนั้น MOBILA G MY2022 ก็สามารถซอกแซกไปตามช่องว่างได้คล่องตัวดีทีเดียว

เมื่อเราเดินทางมาถึงใจกลางเมือง พลังงานของเราก็ลดลงไปครึ่งหนึ่งจากที่ออกตัวมา ทำให้เราเริ่มมองหาวิธีการที่จะเพิ่งพลังงานของเราให้สามารถขับขี่เที่ยวได้ยาวนานขึ้น โดย H SEM MOTOR ได้พัฒนา H SEM POWER STATION ขึ้นมาเพื่อให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่สำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า H SEM โดยเฉพาะ นอกจากนั้น H SEM ยังได้พัฒนา Application “H SEM MOVE” เพื่อให้สะดวกกับผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า H SEM เพราะใน “H SEM MOVE” นั้น คุณสามารถที่จะค้นหาสถานี H SEM POWER STATION ได้ว่าอยู่ที่ไหน และยังสามารถนำทางไปจนถึงสถานีอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นใน App “H SEM MOVE” ยังสามารถบอกได้ว่าที่สถานีมีแบตเตอรี่ที่พลังงานเต็มอยู่กี่ก้อนในขณะนั้น ทำให้เราสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างสะดวก

การใช้งาน H SEM MOBILA G MY2022 ในวันนี้ ในวันที่มีการเดินทางร่วม 100 กิโลเมตร กับการทดลองเปลี่ยนแบตเตอรี่โดยใช้ H SEM MOVE ช่วย ทำให้ได้เห็นว่าการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้านั้นไม่ได้ยุ่งยากอะไรกับเรื่องของพลังงาน การขับขี่ก็สามารถทำอะไรๆ ได้อย่างจักรยานยนต์ที่ใช้น้ำมัน แถมที่เหนือกว่าคือไม่มีมลพิษทางอากาศ และทางเสียง และ H SEM MOTOR ยังเป็นบริษัทสัญชาติไทยอีกด้วย ทำสามารถมั่นใจทั้งในเรื่องของการพัฒนาและบริการหลังการขายว่าเราจะไม่ถูกทอดทิ้งแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *