Honda เปิดประสบการณ์รถไฟฟ้ากับคาราวานเที่ยวทั่วกรุงไปกับ Honda BENLY e

รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือรถจักรยานยนต์ EV ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่พูดถึงกันอย่างมากจากผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ เนื่องด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหรือรถจักรยานยนต์ EV เป็นเทคโนโลยีพลังงานสะอาด รักษาสิ่งแวดล้อม และประหยัดงบประมาณต่างๆอีกด้วย

หลังจากที่ไทยฮอนด้าได้เปิดตัวรถไฟฟ้า BENLY e ไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่ทางฮอนด้าได้นำออกมาสู่ประชาชนทั่วไปให้เป็นอีกตัวเลือกในการใช้รถจักรยานยนต์ ในวันนี้ทางเราได้มีโอกาสสัมผัสเจ้ารถไฟฟ้า BENLY e กันแบบเต็มๆ

เริ่มสัมผัสครั้งแรกกับเจ้า Honda BENLY e รู้สึกได้เลยว่าเป็นรถที่ออกแบบมาใช้ในเมือง ด้วยรูปร่างที่กะทัดรัด ในส่วนของระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์แบบขับหลัง คือมีชุดมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งตรงบริเวณตำแหน่งล้อหลัง ซึ่งทำหน้าที่ขับเคลื่อน และสามารถส่งแรงบิดผ่านระบบเกียร์ส่งไปยังล้อหลังโดยตรง ทำให้การควบคุมคันเร่งสามารถทำได้ง่ายมาก นอกจากนี้ Honda BENLY e ยังใส่เทคโนโลยีเพิ่มความสะดวกด้วยชุดเกียร์ถอยหลัง โดยติดตั้งระบบบนแฮนด์เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้ง่ายขึ้น

ขบวนคาราวาน BENLY e ที่มีสื่อมวลชนและร้านแต่งร่วมร้อยชีวิต โดยแบ่งออกเป็นสองสายเดินทางฝ่าการจราจรที่ติดขัดในกรุงเทพฯ ซึ่งมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ร้านอาหาร Take a Breath พิกัดแถวพุทธมณฑลสายหนึ่ง

หลังจากบิดคันเร่งออกมาจากสนามเซฟตี้ สำโรง จากนั้นเลี้ยวไปทางแยกบางนา เพื่อเดินทางเข้าสู่เส้นสุขุมวิท หลายๆคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า ตอนบ่ายๆ ถนนเส้นนี้เรียกว่าแออัดสุดๆ แต่ขบวน BENLY e เราสามารถฝ่าการจราจรที่แออัดไปได้อย่างสบาย ด้วยการที่รถออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดเหมาะสมกับการขับขี่ในเมืองมาก และที่ประทับใจเลยคือการใช้คันเร่งในการเดินทางแทบไม่มีอะไรแตกต่างจากรถที่ใช้น้ำมันเลย ทั้งการเดินคันเร่งออกจากไฟแดง การใช้เลี้ยวตามแยกต่างๆ ต้องบอกเลยว่าขับขี่สนุกจริงๆ เมื่อขับขี่ผ่านการจราจรเข้ามาสู่ใจกลางเมืองบริเวณอนุเสารีย์ประชาธิปไตย เราใช้พลังงานแบตเตอร์รี่ไปเพียง 50 % เท่านั้นเอง จากนั้นเราได้เดินทางไปจุดบริการเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ที่มีบริการที่ติดตั้งตามร้านดีลเลอร์ฮอนด้าอยู่ทั่วกรุงเทพฯ

สำหรับเจ้า Honda BENLY e เป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอร์รี่ชนิด Swap ที่สามารถเปลี่ยนแบตเตอร์รี่ได้ตามจุดบริการอย่างรวดเร็วผ่านการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น ระบบจะแจ้งพิกัดและบอกสถานะจำนวนของชุดแบตเตอร์รี่ที่พร้อมให้บริการเปลี่ยน แล้วสามารถกดจองคิวเพื่อไปยังจุดบริการทำการ Swap Battery ได้ทันที จึงทำให้ขี่รถใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

กลุ่มคาราวานจากสำนักแต่งกว่า 47 คันและสื่อมวลชนกว่า 10 คันไปถึงจุดหมายปลายทางในเวลาไล่เลี่ยกันที่ร้านอาหาร TAKE A Breath นอกจากนั้นที่ร้านนี้ยังมีเกมส์ให้เล่นเพื่อรับของรางวัลอีกด้วย

ในวันนี้เป็นอีกประสบการณ์ที่ได้สัมผัส Honda BENLY e จากค่ายฮอนด้า ที่มีทั้งอัตราเร่งและความคล่องตัวกับการขับขี่ได้อย่างสนุก บอกเลยว่าเป็นตัวเลือกสำหรับสิงห์นักบิดที่รักเทคโนโลยีพลังงานสะอาดและรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งประหยัดงบประมาณต่างๆอีกด้วย

Honda EV # Honda BENLY e: #Thai Honda #รถจักรยานยนต์ฮอนด้า #รถจักรยานยนต์Honda

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *