Honda ADV160 ทริป นครนายก-ปราจีนบุรี ลุยได้ไม่หวั่นทุกทาง…เปิดประสบการณ์ใหม่สนุกกว่าที่เคย!

ทริปนี้เราเริ่มต้นกันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งแถวๆรังสิต เป็นที่นัดกันหมายกันของกลุ่มเรา และหลังจากสมาชิกมากันครบแล้วก็เริ่มที่จะขยับเคลื่อนพลไปสู่จุด จ.นครนายก และ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นสองจังหวัดที่มีสถานที่ให้เราได้เที่ยวกันแบบเต็มๆ วัน

เราเลือกพาหนะคู่กายให้ออกไปเที่ยวด้วยกันเป็นรถจักรยานยนต์ Honda ADV160 ที่บอกตรงๆ ว่ามันโดดเด่นด้วยดีไซน์แบบ Adventure Scooter สไตล์ Honda SUV Bike หนึ่งเดียวในเมืองไทย ที่จะเปิดประสบการณ์ทางเมืองเดิม ๆ ให้ไม่เหมือนเดิม พร้อมกับโฉมใหม่ ที่อัพเลเวลดีไซน์ เท่แกร่งทุกมิติ ให้ความรู้สึกดุดัน แข็งแกร่ง โดดเด่นบนถนน สไตล์ ADV Series ของ Honda ในการเดินทางทริปนี้ ADV160 เสริมด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้ารอบคัน ที่พร้อมให้ผู้ขับกำหนดเส้นทางท้าทายใหม่ ๆ

บนถนนที่มุ่งสู่แหล่งท่องเที่ยว “อ่างเก็บน้ำจักรพงษ์” ที่อยู่ในบริเวณเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี เจ้า ADV160 ได้พาเราเข้ามาเที่ยวดูบรรยากาศที่ร่มรื่น มีทางขึ้นสู่ยอดเขาที่คดโค้งพอสมควรแต่ก็ไม่เกินความสามารถของ เจ้า ADV160 แถมลงมาข้างล่างยังมีทางฝุ่นให้ได้ลองช่วงล่างกันนิดหน่อยด้วย โดยหลังจากได้ขับขี่มาได้พักใหญ่ เจ้า ADV160 ในมุมมองของผู้ขับขี่มีจุดที่เป็นเป้าสายตาโดดเด่นออกมาเลยคือเรือนไมล์ โดยเจ้า ADV160 ใช้เป็นเรือนไมล์แบบหน้าจอดิจิตอลเต็มระบบ บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดรอบเครื่องยนต์, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, จับทริป, นาฬิกา อีกด้วย

โดย All New ADV160 ยังเพิ่มความแรงด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ระบบตรวจจับและควบคุมล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กันป้องกันรถเสียการทรงตัว ผสานการออกแบบที่ตอบโจทย์รถสไตล์ SUV Bike ส่วนเบาะนั่งนั้น ในระยะทางที่ขับขี่มาถือได้ว่านั่งได้สบายที่สุด เป็นแบบชิ้นเดียว แบ่ง 2 ตอน แยกตอนระหว่างคนขับและคนซ้อนออกจากกัน ด้วยระยะทางจากกรุงเทพฯไปปราจีนบุรีระยะทาง 100 กว่ากิโลเมตร บอกได้เลยว่าไม่รู้สึกเมื่อยตลอดการเดินทางเพราะความสูงเบาะใหม่เป็น 780 มม. ขึ้น-ลง สะดวก นั่งสบายยิ่งกว่า เพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ได้มั่นใจ ส่วนใต้เบาะพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะนั่งขนาดใหญ่ ใส่ของในการการเดินทางได้อีกด้วย

ราวๆ บ่ายโมง หลังจากที่รับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มที่จะเดินทางกันต่อ เราเดินทางออกจากเขาอีโต้ เรามุ่งหน้าสู่จังหวัดนครนายก ซึ่งเส้นทางนี้เป็นเส้นทางลัดที่ออกมาทางเขาใหญ่ผ่านอ่างเก็บน้ำวังบอน ที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของชาวนครนายกและจังหวัดข้างเคียง โดยเส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่สวยงามมีวิวเทือกเขาใหญ่เป็นฉากหลังให้เราได้เก็บภาพสวยๆ กลับมา เส้นทางในช่วงแรกของสายถนนดำนั้นค่อนข้างสบายๆ เพราะถนนเส้นนี้เพิ่งทำใหม่ๆ วิ่งสบายๆ วิ่งมาสักพักก็จะเลี้ยวเข้าเส้นทางย่อย ถนนจึงเริ่มเปลี่ยนมาเป็น 2 เลนสวนกัน แต่ก็ยังสามารถวิ่งชิวๆ ไปได้ตลอดเส้น แต่ในส่วนสายฝุ่นนั้นก็เป็นเส้นทางที่ไม่ถึงกับหฤโหดมากมายนัก แต่ก็จะว่าสบายๆ ก็คงไม่ใช่ แต่สำหรับรถสายลุยแล้ว ก็ถือว่าเป็นของกรุ๊บกริบ เพราะช่วงล่างของ ADV160 นั้นมาพร้อมกับ Twin Subtank อันเป็นเอกลักษณ์ ซับแรงกระแทกได้นุ่มนวล พร้อมด้วยระบบเบรกแบบ ABS ล้อใช้เป็นล้ออัลลอย พร้อมกับรัดด้วยยาง ประเภทกึ่งลุย เพิ่มความมั่นใจในการลุยด้วยช็อคอัพคู่หลังเป็นแบบซับแท็งก์ของ SHOWA เพียงแต่ต้องระวังเรื่องความเร็วกันอยู่บ้าง เพราะเส้นทางบางช่วงก็มีผู้สัญจรกันเป็นประจำ

ก่อนเราจะกลับเข้าสู่เมืองกรุง สถานที่ท่องเที่ยวอีกทีหนึ่งที่จะไม่ไปไม่ได้เลยก็คือ เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่เป็นจุดท่องเที่ยวและจุดชมวิวที่ใครต่างก็แวะเวียนมา รวมถึงเรากับเจ้า ADV160 คันนี้ ที่มีเครื่องยนต์เป็น ขุมพลังใหม่ด้วยเครื่องยนต์ eSP+ 157 ซีซี 4 วาล์ว ระบบหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขุมพลังนี้ได้พาเราตระเวนเที่ยวกันมาทั้งวันแบบไม่มีงอแงแต่อย่างใด รู้สึกสนุกใจและสบายกายจริงๆ ที่ได้ ADV160 มาเป็นเพื่อนร่วมทาง …หากคุณกำลังมอง พรีเมียมสกูตเตอร์ในสไตล์ Adventure Scooter แนะนำให้คุณได้ลองสัมผัสกับ Honda ADV160 แล้วเส้นทางของคุณจะสนุกกว่าที่เคย!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *