IRC จัดเต็ม… ส่งผลิตภัณฑ์หนุนเยาวชนสร้างนวัตกรรมเปลี่ยนโลก

บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ IRC ร่วมสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge หรือฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ปีที่ 25 พร้อมเปิดบูธจัดกิจกรรมส่งเสริมการประหยัดพลังงาน และนำผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานยนต์ IRC หลากหลาย segment มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้เยี่ยมชม
ยางรถจักรยานยนต์ IRC มุ่งเน้นการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน โดยได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง ปีที่ 25 ร่วมกับ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้พัฒนาให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีคุณค่า และส่งเสริมการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในการประหยัดเชื้อเพลิง รวมถึงสนับสนุนเยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาให้เกิดแนวคิดในการประดิษฐ์ยานยนต์ที่ใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่จำกัดแต่สามารถวิ่งได้ในระยะทางไกลที่สุด เพื่อต่อยอดในการแข่งขันภายนอกประเทศต่อไป

การแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 25 ถูกจัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปเข้าร่วมการแข่งขันออกแบบและประดิษฐ์ยานยนต์ที่ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด ร่วมท้าพิสูจน์ว่ารถที่ผู้เข้าแข่งขันนั้นใช้น้ำมัน 1 ลิตร จะสามารถวิ่งได้ไกลแค่ไหน

โดยการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge โดยในปีนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 351ทีม จากทั่วประเทศ แบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน คือ

  1. ประเภทรถประดิษฐ์ กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันออกแบบและประดิษฐ์รถขึ้นเอง และติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-Fi ที่ฮอนด้าให้การสนับสนุน โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป
  2. ประเภทรถตลาด กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันใช้รถ Honda Wave110i โดยปรับแต่งรถได้ตามกติกาที่กำหนด ซึ่งในประเภทรถตลาดนี้ IRC ได้สนับสนุนยางสำหรับใช้แข่งขันสำหรับทุกทีม เป็นยางขนาด 70/90-17NF63BZ และ 80/90-17NR78YD Low Rolling Resistant พร้อมยางในและริมเทป เป็นชุดยางที่ช่วยในการประหยัดน้ำมันได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ทางผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ IRC ได้นำนวัตกรรมยาง IRC Eco Run นำเข้าจากญี่ปุ่น มาจำหน่ายในราคาลดพิเศษเพื่อสนับสนุนทีมแข่ง โดยมีขนาดยาง 20×1.75 EC-R และ 14×2.10 EC-R โดยยาง IRC Eco Run เป็นเทคโนโลยีที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น สามารถช่วยในเรื่องของประหยัดเชื้อเพลิง เพราะยาง IRC Eco Run มีคุณสมบัติคือ มีน้ำหนักเบาคอมปาว์นิ่มและมีผิวยางที่เรียบ มีส่วนช่วยให้ทำอัตราประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นกว่ายางปกติทั่วไป แต่ยังมีความยึดเกาะถนนสูง ช่วยให้เกิดความปลอดภัยและมั่นใจในทุกการเลี้ยว

นอกจากนั้น ผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ IRC ยังได้เปิดบูธแสดงสินค้าภายใต้แบรนด์ IRC ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น สามารถตอบสนองกับลูกค้าได้ทุกกิจกรรมนำมาจัดแสดงภายในบริเวณงานอีกด้วย จะเห็นได้ว่า บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคม โดยการสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้มาโดยตลอด นั่นเพราะ IRC มีแนวคิดอยากให้เยาวชนไทยได้พัฒนาความสามารถ โดยนำความรู้จากในห้องเรียนมาต่อยอดผ่านการคิด วิเคราะห์ พัฒนา สร้างผลงานของตนเองจากการออกแบบสู่การสร้างยานยนต์ที่สามารถวิ่งได้จริง สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้จริง …เพื่ออนาคตความยั่งยืนในด้านพลังงานของประเทศไทยต่อไป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่
www.ircthailand.com หรือ
Facebook: IRC TIRE Thailand และ
Youtube chanel: IRC TIRE Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *