IRC ผู้สนับสนุนหลัก “Honda Eco Mileage Challenge” ผลักดันเด็กไทยสร้างนวัตกรรม “ประหยัดเชื้อเพลิง”

บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ IRC และเป็นผู้สนับสนุนหลักกิจกรรมการแข่งขัน “Honda Eco Mileage Challenge” หรือการแข่งขัน “ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง” โดยการแข่งขันครั้งนี้เป็นปีที่ 26 จัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 10 – 11 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงมีการปรับตัวที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง IRC จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างการแข่งขัน “ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง” ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มุ่งเน้นการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน มีแนวคิดพื้นฐานที่ว่า “น้ำมัน 1 ลิตร จะสามารถวิ่งไปได้ไกลแค่ไหน” โดยยางรถจักรยานยนต์ IRC เป็นยางรถจักรยานยนต์ที่มีการพัฒนาประสิทธิภาพในหลายๆ ด้านมาโดยตลอด ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน ความปลอดภัยระหว่างการใช้งาน ร่วมไปถึงเทคโนโลยีที่ช่วยในการประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งจากคุณลักษณะที่โดดเด่นในหลายๆ ด้านของยางรถจักรยานยนต์ IRC จึงได้เข้ามามีส่วนร่วมในฐานะผู้สนับสนุนยางรถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ทั้งในประเภทรถตลาดและประเภทรถประดิษฐ์ ซึ่งมีเป้าหมายสนับสนุนให้เยาวชนจากสถาบันอาชีวศึกษาและอุดมศึกษาได้เกิดแนวคิดในการประดิษฐ์ยานยนต์ที่ใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่มีจำกัดให้สามารถวิ่งได้ในระยะทางที่ไกลที่สุด ทำให้เกิดการพัฒนาการใช้พลังงานอย่างมีคุณค่า รวมถึงการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ในการประหยัดเชื้อเพลิง 

การแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 26 มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 300 ทีม จากทั่วประเทศ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทรถประดิษฐ์ กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันออกแบบและประดิษฐ์รถขึ้นเอง และติดตั้งเครื่องยนต์ระบบหัวฉีด PGM-Fi ที่ฮอนด้าให้การสนับสนุน โดยแบ่งผู้เข้าแข่งขันเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ ระดับอาชีวศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับประชาชนทั่วไป  ประเภทรถตลาด กำหนดให้ผู้เข้าแข่งขันใช้รถ Honda Wave110i โดยปรับแต่งรถได้ตามกติกาที่กำหนด ซึ่งในประเภทรถตลาดนี้ ทาง IRC ได้สนับสนุนยางสำหรับใช้แข่งขันสำหรับทุกทีม เป็นยางขนาด 70/90-17 NF63BZ และ 80/90-17 NR78YD ที่มีคุณสมบัติ Low Rolling Resistant ลดแรงเสียดทานระหว่างยางกับผิวถนน ซึ่งเป็นคุณสมบัติของยางที่ช่วยในการประหยัดน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม ในขณะที่ตัวเนื้อยางยังคงไว้ซึ่งการเกาะถนนที่ดี ทำให้สามารถขับขี่ได้ปลอดภัย และประหยัดน้ำมัน ด้วยในสภาวะปัจจุบันที่น้ำมันเชื้อเพลิงมีราคาสูง จึงเหมาะกับรถมอเตอร์ไซค์แบบครอบครัวที่ใช้งานในชีวิตประจำวันทุกรุ่น

ทั้งนี้ทางผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ IRC ยังได้เปิดบูธแสดงสินค้า และจัดกิจกรรมส่งเสริมการประหยัดพลังงาน รวมถึงนำผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานยนต์ IRC ที่มีหลากหลายรุ่น สามารถตอบสนองได้ทุกกิจกรรมของลูกค้ามาจัดแสดงภายในบริเวณงานอีกด้วย และดาวเด่นในการแข่งขันข “ฮอนด้าประหยัดเชื้อเพลิง” ครั้งนี้คงหนีไม่พ้นยาง IRC Eco Run ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น เปิดจำหน่ายในราคาลดพิเศษเพื่อสนับสนุนทีมแข่ง โดยมีขนาดยาง 20×1.75 EC-R และ 14×2.10 EC-R ซึ่งยาง IRC Eco Run เป็นเทคโนโลยีที่ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น สามารถช่วยในเรื่องของประหยัดเชื้อเพลิง เพราะยาง IRC Eco Run มีคุณสมบัติคือ มีน้ำหนักเบา เนื้อยางนิ่ม และมีผิวยางที่เรียบ มีส่วนช่วยให้ทำอัตราประหยัดเชื้อเพลิงได้มากขึ้นกว่ายางปกติทั่วไป แถมยังให้ความยึดเกาะถนนสูง ช่วยให้เกิดความปลอดภัยและมั่นใจในทุกการขับขี่ สำหรับผู้สนใจรายละเอียดยางรถจักรยานยนต์ IRC เพิ่มเติม ติดตามได้ที่ www.irctirethailand.com หรือแฟนเพจ IRC TIRE Thailand มาดูกันว่าทาง IRC จะมีกิจกรรมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจที่ไหนบ้าง เร็วๆ นี้

 #IRCTireThailand #IRCT #IRC #IRCTire #IRCTgroup #ยางรถจกัรยานยนต์ไออาร์ซี #ยางไออาร์ซี #ไออาร์ซี #Sittipol1919 #irctirethailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *