IRC. หนุนหลัง… เด็กไทยสร้างฝัน “รถประหยัดเชื้อเพลิง”

“อีโนเว รับเบอร์” หนุนเด็กไทยสร้างสรรค์เทคโนโลยี ด้วยการสนับสนุนสานต่อกิจกรรมที่มีมากว่า 2 ทศวรรษกับการแข่งขันรถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage Challenge ครั้งที่ 23 ประจำปี 2563 เปิดโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาอยู่ในสายอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ได้แสดงความสามารถในการออกแบบและประดิษฐ์ยานพาหนะที่ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากที่สุด

การแข่งขัน Honda Eco Mileage Challenge นี้ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานยนต์ IRC ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้มาโดยตลอด เพราะ IRC หวังเพียงต้องการให้เยาวชนไทยได้พัฒนาความสามารถ โดยนำความรู้จากในห้องเรียนมาต่อยอดผ่านการคิด วิเคราะห์ พัฒนา สร้างผลงานของตนเองจากการขีดเขียนในกระดาษสู่การสร้างยานยนต์ที่สามารถวิ่งได้จริง และยังประหยัดเชื้อเพลิงอีกด้วย ซึ่งชิ้นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการแข่งขันยานยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงคือ “ยาง” และผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานยนต์ IRC ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยให้เกิดการพัฒนาทางวิศวกรรมยานยนต์จากเยาวชนไทย ด้วยเพราะยางรถจักรยานยนต์ IRC มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนการควบคุมกระบวนการผลิต เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นที่ยอมรับในคุณภาพ ส่งผ่านนวัตกรรมใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายของกลุ่มลูกค้า และยังได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพให้แก่โรงงานประกอบรถจักรยานยนต์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศและตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา IRC เติบโตอย่างมั่นคงภายใต้ความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมไปพร้อมกับการพัฒนาศักยภาพกระบวนการผลิต เพื่อควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่เชื่อถือ ไว้วางใจ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ ยางรถจักรยานยนต์ IRC ถือว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่สำคัญอย่างมาก เพราะนอกจากไออาร์ซี จะเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการในการแข่ง Honda Eco Mileage Challenge ในเมืองไทยแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้เด็กไทยก้าวขึ้นสู่ความสำเร็จได้ด้วยการนำยาง IRC ใช้เป็นยางที่ใช้ในรถที่ใช้แข่งขันอีกด้วย

ซึ่งที่ผ่านมา บริษัท อีโนเว รับเบอร์(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมสนับสนุนเยาวชนไทยคว้าแชมป์การแข่งขันรถประหยัดเชื้อเพลิง Honda Eco Mileage challenge ครั้งที่ 23 ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งทำให้ทีมนายฮ้อยทมิฬ จากวิทยาลัยเทคนิคสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร สามารถทำสถิติวิ่งได้ 2,242.65 กิโลเมตร ต่อน้ำมัน 1 ลิตร ด้วยความเร็วเฉลี่ย 34 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทรถประดิษฐ์ พร้อมรับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปครอง

โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้สิทธิเป็นตัวแทนเยาวชนไทยร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติ รายการ Honda Soichiro Cup Honda Eco Mileage Challenge 2021 ครั้งที่ 41 ที่ประเทศญี่ปุ่นในปีหน้า ซึ่งทีมเยาวชนจากประเทศไทยทำสถิติคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 3 ครั้ง นับเป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จของ บริษัท อีโนเว รับเบอร์(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ด้วยเช่นกัน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *