IRC IZ-Ss S99T… พาตะลุยฝน! เชียร์ MotoGP

กำหนดการถูกตั้งตามแผนการเดินทางไปเชียร์การแข่งขัน MotoGP 2022 สนามที่ 17 ซึ่งจัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในชื่อรายการ OR Thailand Grand Prix 2022 โดยทริปนี้เราได้จัดรถออกโตเมติก NMAX 155 เป็นม้าคู่กาย แต่ที่พิเศษคือ ทริปนี้เราเลือกที่จะบรรจุยางรถจักรยานยนต์ IRC IZ-Ss Scooter Sport S99T ที่ว่ากันว่ายางเซ็ทนี้เกิดมาเพื่อรถสกูตเตอร์โดยเฉพาะ มาใช้ในการเดินทางครั้งนี้ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง

เราเลือกที่จะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้า แหงนดูท้องฟ้าพบว่ามีเมฆมากอยู่สักหน่อย แต่ดีที่ยังไม่มีฝนโปรยปรายลงมา เราเลือกใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ ผ่าน จ.ฉะเชิงเทรา จ.สระแก้ว เส้นทางช่วงนี้สบายๆ ใช้ความเร็วกันพอสมควร ซึ่งเราพบว่ายาง IZ-Ss Scooter Sport S99T นั้น ถูกออกแบบมาให้ตอบสนองการขับขี่ที่ค่อนไปทาง Sport ทำให้รู้สึกได้ว่าทาง IRC เขาให้ความสำคัญในเรื่องการยึดเกาะถนนและการควบคุมรถได้ดีทีเดียว โดยมีการเพิ่มพื้นที่หน้ายางในจุดที่ต้องสัมผัสถนนมากขึ้น เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการเข้าโค้ง สร้างความแม่นยำ และความมั่นคงขณะเข้าโค้งมากกว่าเดิม และส่วนของโครงสร้างแก้มยาง IRC ได้ออกแบบให้มีความแข็งแรงสูง เพิ่มความสามารถในการดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนน ได้ดีขึ้นในทุกสภาพพื้นถนน และแล้ว… ก่อนเข้าสู่ อ.ตาพระยา ฝนก็เริ่มลงเม็ด จากเบาไปจนหนาเม็ด ซึ่งเราตกลงใจกันว่าจะแวะเพียงแต่สวนชุดกันฝนเท่านั้น ไม่ยอมที่จะพักรอให้ฝนหายตก…เราจะฝ่าสายฝนกันไปกับ IZ-Ss Scooter Sport S99T

สายฝนเทลงมาเบาบ้าง หนักบ้าง สลับกันไป ถนนตลอดช่วงนี้ล้วนแต่ฉ่ำไปด้วยน้ำฝน แต่ยาง S99T จาก IRCช่วยให้การขับขี่บนพื้นผิวถนนที่เปียกชุ่มไปด้วยน้ำฝนในทริปนี้ไม่ต้องเกรงมาก เพราะเจ้ายาง S99T นั้นมีคอมเปาว์คุณภาพสูง โดยมีเนื้อยางคอมเปาว์แบบ Soft-Medium ที่ได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากยางสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง IZ-S S99 ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของความนุ่มนวลในการขับขี่ การยึดเกาะถนน โดยเฉพาะเวลากระชากคันเร่งและการออกตัวบนสภาพถนนที่เปียก และเมื่อเบรกรู้สึกได้ว่ามีระยะที่สั้นลง ทำให้ผู้ขับขี่อย่างผมเกิดความมั่นใจในการขับขี่ทั้งในสภาพถนนปกติและเมื่อต้องขับขี่ฝ่าสายฝนเหมือนในครั้งนี้

เมื่อถึง อ.นางรอง เราเลี้ยวซ้ายตรงเข้าสู่ตัวเมืองบุรีรัมย์ ถนนเส้นนี้ค่อนข่างดีแต่ก็มีบ้างที่มีหลุมบนผิวถนน ยาง IRC IZ-Ss S99T ได้แสดงสมรรถนะอีกครั้ง เมื่อเรายังคงใช้ความเร็วแบบท๊อปสปีด IZ-Ss Scooter Sport S99T ไม่ทำให้เราผิดหวังเมื่อเราจะได้สัมผัสถึงความนิ่มนวลในพื้นถนนที่ไม่เรียบ เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้น หลังจากผ่านมาสักพัก เม็ดฝนก็โปรยปรายลงมา ยามาฮ่า เอ็นแม๊กซ์ ยังคงซิ่ง ฝ่าสายฝนและถนนที่ชุ่มฉ่ำไปด้วยละอองน้ำ ลายดอกยางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยในการบังคับทิศทางได้ดี และช่วยไม่ให้เกิดการลื่นไถล ป้องกันอาการเหินน้ำ (Hydroplaning) แถมยังมีร่องเล็กๆ แบบต่อเนื่องที่หน้ายาง ช่วยทำหน้าที่รีดน้ำที่ขังอยู่บนพื้นถนนได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้มากที่สุด ทำให้เราขับขี่ได้อย่างมั่นใจตลอดเส้นทาง จนมาถึงสนามช้าง จ.บุรีรัมย์ ได้แบบยังมีแรงเหลือๆ ยางรถจักรยานยนต์ออโตเมติก IRC รุ่น IZ-Ss Scooter Sport S99T ทำให้เราเชื่อมั่นทั้งถนนเปียกและถนนแห้ง….ยางรถจักรยานยนต์ต้อง IRC

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *