Ténéré 700 Extreme 2024 อัพเกรดจากโรงงานสำหรับสาย Adventure

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2019 Ténéré 700 ได้กลายเป็นหนึ่งในรุ่นที่ขายดีที่สุดของ Yamaha ดังนั้นในปี 2024 ทางยามาฮ่าได้เปิดตัวรถ Adventure Ténéré 700 Extreme ระดับชั้นนำของแบรนด์ที่ได้รับการเสริมความแข็งแกร่งและหลากหลายยิ่งขึ้นด้วย

​Ténéré 700 Extreme ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ CP2 แรงบิดสูง 690cc ที่เป็นเครื่องยนต์ตัวชูโรงของ Yamaha พร้อมติดตั้งแชสซีแบบใหม่ที่มี ส่วนประกอบแชสซีพิเศษที่หลากหลาย ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของรถในการลุยไปได้ทุกที่ มาพร้อมระบบกันสะเทือนระดับพรีเมียมที่มีระยะยุบตัวที่ยาวนานขึ้นของ KYB แบบพรีเมียมที่ปรับได้เต็มที่ พร้อมระยะยุบตัวพิเศษ 20 มม. ที่ด้านหน้าและด้านหลังยังเป็นโช้คอัพหลังแบบกระปุก KYB แบบปรับได้เต็มที่ ระยะยุบตัวล้อ 220 มม. ระยะห่างจากพื้น 260 มม. เพื่อการทำงานของระบบกันสะเทือนหน้าที่นุ่มนวลเป็นพิเศษ ตะเกียบหน้าได้รับการเคลือบด้วย Kashima ที่ทนทาน ซึ่งช่วยขจัดการเกาะติดที่ความเร็วต่ำ ความพิเศษมากกว่านั้นยังสามารถตั้งค่าให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพกับสรีระของผู้ขับขี่ที่หลากหลายและสไตล์การขี่ที่แตกต่างกัน ทำให้ Ténéré 700 Extreme เป็นสายลุยมอเตอร์ครอสหรือเอนดูโรที่ต้องการเพิ่มสมรรถนะสำหรับภูมิประเทศออฟโรดที่ท้าทาย

​Ténéréมาพร้อมกับที่พักเท้าไทเทเนียมน้ำหนักเบาจากโรงงานพร้อมพื้นที่ผิวเพิ่มขึ้น 35% เพื่อลดแรงกดบนพื้นรองเท้าบู๊ต และเพื่อรองรับพื้นผิวที่ไม่เอื้ออำนวยที่สุด ระยะห่างจากพื้นของจักรยานยนต์จึงเพิ่มขึ้นเป็น 260 มม. รวมถึงตัวป้องกันหม้อน้ำอะลูมิเนียมและบังโซ่ ทำให้ Adventure Ténéré 700 Extreme คันนี้พร้อมพิสูจน์ตัวเองในทุกสภาวะที่หลากหลาย ชุดบังโคลนหน้าแบบสองชิ้นประกอบด้วยบังโคลนสไตล์เอนดูโรระดับสูงที่เข้ากันกับสี และส่วนล่างแยกต่างหากเพื่อปกป้องจากสิ่งสกปรกและเศษซาก ในขณะที่เบาะนั่งแรลลี่แบบชิ้นเดียวที่เรียบยิ่งขึ้นช่วยให้เปลี่ยนน้ำหนักตัวได้ง่ายและรวดเร็ว

​หน้าจอเรือนไมล์เป็นแบบTFT แนวตั้งขนาด 5 นิ้วมี 3 ธีมที่แยกจากกัน รวมถึงจอแสดงผลสไตล์โรดบุ๊ค Rally Raid เพื่อการนำทางที่มีประสิทธิภาพคลัสเตอร์สวิตช์ด้านซ้ายพร้อมสวิตช์ทริป เบาะนั่งแบบชิ้นเดียวแบบเรียบพร้อมแผ่นรองเพิ่มเติม 20 มม. ทำให้เบาะนั่งมีความสูงเพิ่มขึ้น 910 มม
​นอกจากตัวรถที่ใหม่แล้วทางยามาฮ่ายังมีอุปกรณ์เสริมแท้ของ Yamaha เครื่องแต่งกายแนวผจญภัย และอุปกรณ์เสริมของแท้หลายชุด ซึ่งช่วยให้เจ้าของ Ténéré 700 Extreme สามารถปรับแต่งตามใจคนขับขี่ได้อีกด้วย

​สำหรับแอป MyRide ของ Yamahaยังเป็นแอปที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อได้ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถดูการแจ้งเตือนสายเรียกเข้าและข้อความบนแดชบอร์ดได้พร้อมกับข้อมูลมากขึ้นจากการขับขี่ทุกครั้ง ใช้งานได้กับอุปกรณ์ iOS และ Android โดยติดตามและจัดเก็บทุกเส้นทางที่ครอบคลุม และช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างเรื่องราวของตนเองและเพิ่มรูปภาพที่สามารถแชร์บนโซเชียลมีเดียได้ MyRide ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถิติการขี่ทั้งหมด รวมถึงระยะทางทั้งหมด ระดับความสูง ความเร็วสูงสุด ความเร็วเฉลี่ย ความเร่ง และมุมเอียง สามารถติดตามรอได้ที่ยามาฮ่า ไรเดอร์คลับได้เร็วๆนี้แน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *