Yamaha MT-09 Hyper Naked…Anniversary 10th

      ไม่มีความเห็น บน Yamaha MT-09 Hyper Naked…Anniversary 10th

เป็นเวลากว่า 10 ปีมาแล้วที่ยามาฮ่าได้เปิดตัว Hyper Naked รุ่น Yamaha MT-09 ที่สร้างปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งในโลกแห่งการขี่มอเตอร์ไซค์จนได้รับขนานนามว่า King Of Torque

Yamaha MT-09 เป็นรถมอเตอร์ไซค์สามสูบไม่เหมือนใคร แตกต่างจากบรรทัดฐานของการออกแบบรถจักรยานยนต์ของญี่ปุ่น ด้วยเครื่องยนต์ที่โดดเด่นละน่าตื่นเต้นทุกครั้งที่บิดคันเร่ง ทำให้ยามาฮ่าได้เปิดตัวMT-09 ฉลองครบรอบ 10 ปี

ด้วยแนวคิดคือ ความสวยงามในการใช้งาน สำหรับYamaha MT-09 ฉบับปี 2024 นี้ได้เพิ่มโหมด Yamaha Ride Control (YRC) ใหม่ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดของเครื่องยนต์ CP3 ขนาด 890cc ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมด SPORT, STREET และ RAIN พร้อมตัวเลือกในการปรับแต่งการตั้งค่าแบบกำหนดเองเพิ่มเติมอีกสองแบบ แต่ละโหมดสามารถปรับเปลี่ยนและตั้งค่าได้โดยตรงในเมนูแดชบอร์ด หรือใช้แอป MyRide ฟรีบนสมาร์ทโฟนก่อนที่จะส่งไปยัง MT-09 ซึ่งผู้ขับขี่สามารถสลับระหว่างแต่ละโหมดได้อย่างง่ายดายโดยใช้สวิตช์เกียร์ที่ออกแบบใหม่

เรามาดูที่คาลิปเปอร์ ยังใช้บริการจาก Brembo Stylema ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นทั้งบนถนนและในสนามแข่ง คาลิปเปอร์ ‘Stylema’ มีลูกสูบและบริเวณผ้าเบรกที่บางกว่าเมื่อเทียบกับคาลิปเปอร์ทั่วไป ทั้งยังเบากว่า แข็งแกร่งกว่า และให้การควบคุมอินพุตเบรกที่ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ลูกสูบที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ขึ้นยังถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มแรงเบรก ช่วยให้ผู้ขับขี่ MT-09 ได้สัมผัสประสบการณ์ประสิทธิภาพการเบรกไปอีกระดับ

นอกจากนี้ระบบกันสะเทือนยังอัพเกรดเป็นระบบกันสะเทือนระดับพรีเมียมพิเศษ ทั้งด้านหน้าและด้านหลังระดับ Supersport โช้คอัพหน้ายังใช้บริการจาก KYB สีทอง ขนาด 41 มม. มีสเปคสูงกว่าเดิมให้ความสามารถในการปรับพรีโหลด การคืนตัว และการลดแรงอัดได้เต็มรูปแบบ ช่วยให้ผู้ขับขี่มีทางเลือกในการปรับแต่งการตั้งค่าให้เหมาะกับสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกัน

และโช้คหลังเดี่ยว Öhlins มีระบบกันสะเทือนระดับไฮเอนด์ของ MT-09 โดยให้ความสามารถในการปรับการยุบตัวและการคืนตัวได้เต็มที่ รวมถึงการติดตั้งตัวปรับพรีโหลดระยะไกลเพื่อให้สามารถเปลี่ยนได้ง่ายและรวดเร็วเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่

ฟีเจอร์อีกอย่างที่ปรับเปลี่ยนโดยนำระบบกุญแจอัจฉริยะของ Yamaha นำมาติดตั้งในรุ่นนี้ โดยที่สมาร์ทคีย์ต้องอยู่ภายในระยะที่กำหนด เช่น ในกระเป๋าของผู้ขับขี่ สวิตช์ใหม่ทั้งหมดยังมีตัวเลือกล็อคและปลดล็อคสำหรับฝาถังน้ำมันเชื้อเพลิง ช่วยให้ประสบการณ์การขับขี่ง่ายขึ้นผ่านความสามารถในการเปิด ปิด จักรยานยนต์ และเติมเชื้อเพลิงใหม่ด้วยการบิดสวิตช์

ชุดสียังเพิ่มความโดดเด่นด้วยลวดลาย Icon Performance สีเงิน สีดำ และสีน้ำเงิน Yamaha Racing บนถังน้ำมันเชื้อเพลิงและช่องดักอากาศสุดพิเศษ เพื่อให้รูปลักษณ์ดุดันและพิเศษยิ่งขึ้น สีที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Supersport ตอกย้ำคุณลักษณะแบบสปอร์ตของ MT-09 ซึ่งเป็นการผลิตประสิทธิภาพสูงที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่ Yamaha เคยสร้างมา

YamahaRidersclubThailand
YamahaBigbike
SuperSport #RevsYourHeart #YamahaMT-09
therunmagazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *