YAMAHA R3 bLU cRU Thailand สนาม 3 ระเบิดความมันศึกดาวรุ่งเรซ 2

ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบรายการ YAMAHA R3 bLU cRU Thailand Cup 2023 ผ่านมาถึงสนามที่ 3 ในเรซที่ 2 โดยทำการแข่งขันกันในแทร็กระดับโลกอย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในสนามนี้มี 5 นักแข่งดาวรุ่งญี่ปุ่นที่มาจากประเทศญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และอเมริกา มาร่วมดวลคันเร่งกับ 12 นักแข่งไทย

เริ่มต้นเรซที่ 2 กับการดวลคันเร่ง 12 รอบสนาม นักแข่งไวลด์การ์ดจากญี่ปุ่น Takumi Takahashi #16 สามารถออกตัวได้เป็นอย่างดีหลังสัญญาณไฟปล่อยตัวได้เริ่มต้นขึ้น ตามมาด้วย Taiyo Aksu #61 และนักบิดดาวรุ่งไทย เจ้าเมล เทพพิทักษ์ ไกรยะฝ่าย #12 ที่สามารถแทรกทัพนักบิดจากญี่ปุ่นเข้ามาอยู่ในกลุ่มหัวแถวได้ พร้อมกับ เจ้าเอฟ พงศ์สถิต แสนหลวง #95 พร้อมกับ เจเจ ศุภการ ภาสุรพลกุล #77 ที่คอยขับเคี่ยวอย่างสูสี

หลังการแข่งขันผ่านไปครึ่งทาง นักแข่งญี่ปุ่นที่อาศัยจังหวะในการขับขี่ และช่วยกันประคองเกมจนสามารถครองอันดับ 1-4 และดัน 2 ดาวรุ่งไทยตกมาในอันดับที่ 5-6 โดยมีเจ้าเอฟ พงศ์สถิต แสนหลวง #95 และเจ้าเมล เทพพิทักษ์ ไกรยะฝ่าย #12 ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่เพื่อจะชิงจังหวะขึ้นเกาะกลุ่มผู้นำอีกครั้ง จนการแข่งขันเข้าสู่รอบสุดท้าย 2 นักแข่งดาวรุ่งไทยยังคงประคองเกมได้อย่างดีโดยสลับอันดับกันขึ้นกลุ่มผู้นำเพื่อที่จะชิงเข้าที่ 1 ให้สำเร็จ แต่เข้าสู่ในรอบสุดท้ายเหล่านักบิดญี่ปุ่นได้อาศัยเกมและจังหวะที่มากประสบการณ์ขึ้นยึดกลุ่มผู้นำได้อีกครั้งจนจบการแข่งขัน อันดับที่ 1 ตกเป็นของ Takumi Takahashi #16 ควบ YAMAHA YZF-R3 ผ่านเข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรก ตามมาด้วย Taiyo Aksu #61 นักบิดดาวรุ่งสัญชาติญี่ปุ่น จากยามาฮ่าออสเตรเลีย คว้าอันดับที่ 2 มาครองได้อีกครั้งหลังในเรซที่ 1 เจ้าตัวสามารถครองอันดับ 1 โดยอันดับที่ 3 ตกเป็นของ Keisuke Tanaka #79 ส่วน 2 ดาวรุ่งไทย เจ้าเมล และเจ้าเอฟ ตามเข้าเส้นชัยมาติดๆ ในอันดับที่ 5 และ อันดับที่ 6

การแข่งขัน YAMAHA R3 bLU cRU Thailand Cup 2023 สนามที่ 3 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในหมู่นักแข่งเยาวชน และสามารถพัฒนาเหล่านักแข่งเยาวชนให้ได้เรียนรู้เทคนิคการแข่งขัน ทักษะการสื่อสาร พร้อมทั้งเพิ่มกระบวนการคิดและวิเคราะห์ปัญหาต่างๆ เพื่อนำเยาวชนไทยไปสู่การแข่งขันในระดับโลก

สำหรับการแข่งขัน YAMAHA R3 bLU cRU Thailand Cup สนามที่ 3 มีขึ้นในการแข่งขัน OR BRIC SuperBike 2023 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมติดตาม และส่งแรงใจเชียร์นักบิดดาวรุ่งไทยในโครงการ YAMAHA R3 bLU cRU Thailand Cup ได้ที่ Facebook : YAMAHA THAILAND RACING TEAM และ YAMAHA R3 bLU cRU Thailand

YamahaThailandRacingTeam #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #No1RacingTeam #YamahaSocietyThailand #RaceMachine #RoadToWorldClass #R3bLUcRUthailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *