Yamaha R3 bLU Cru Thailand Cup… บันไดขั้นแรกสู่ “World Class”

“ยามาฮ่า” ลุยโปรเจกต์ปั้นนักแข่งดาวรุ่ง ในโครงการ “Yamaha R3 bLU Cru Thailand Cup” สร้างเด็กไทยอายุ 12 – 16 ปี ผลักดันขึ้นสู่บันไดขั้นแรกด้วยรถแข่ง YZF-R3 กับการเป็นนักแข่งมอเตอร์สปอร์ตมาตรฐานระดับโลก

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กับโปรเจกต์ “YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup” ที่ถือว่าเป็นเป้าหมายที่ชัดเจนในการปรับโครงสร้างพัฒนานักบิดระดับเยาวชน สู่การเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างแข็งแกร่งทุกขั้นตอนอย่างเป็นรูปธรรม หลังจากที่ยามาฮ่าส่ง “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเข้าร่วมแข่งขันในศึก YAMAHA R3 bLU Cru European Cup ในปีที่ผ่านมา ซึ่งการออกไปแข่งขันในต่างแดนที่นักแข่งทุกคนต่างมีมาตราฐานที่สูงทำให้เกิดการพัฒนาตนเองของนักแข่งไทยที่ก้าวกระโดด ทำให้ทางยามาฮ่าได้ส่ง “เอิร์ท” ธุรกิจ บัวผา ดาวรุ่งไทยอีกคนเสริมทัพเข้าไปในรายการนี้ในปี 2023 ทำให้เราได้เห็นถึงโรดแม็ปที่ทางยามาฮ่าได้วางเส้นทางเอาไว้อย่างชัดเจน จาก YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup นักแข่งที่โดดเด่นจะถูกผลักดันขึ้นสู่ YAMAHA R3 bLU Cru European Cup และหากเยาวชนนักบิดเหล่านี้ได้แสดงศักยภาพออกมาจนถึงจุดที่จะต้องก้าวสู่ระดับต่อไป ทางยามาฮ่าจะมอบโอกาสให้ขึ้นสู่การแข่งขันระดับโลก ทั้งในฝั่งเวิลด์กรังด์ปรีซ์ (โมโตจีพี, โมโตทู และ โมโตทรี) และฝั่ง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

สำหรับ YAMAHA R3 bLU Cru Thailand Cup เป็นครั้งแรกในทวีปเอเชียที่ได้จัดตั้งโครงการดังกล่าวขึ้นมา ภายใต้ความร่วมมือของทาง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์, ยามาฮ่า มอเตอร์ (ประเทศญี่ปุ่น) และ ยามาฮ่า มอเตอร์ ยุโรป ด้วยแนวทางการสร้างนักแข่งในอุดมคติเพื่อที่จะก้าวไปสู่การเป็นนักแข่งระดับอาชีพ ด้วยการได้แข่งขันในสนามจริง ทำให้นักแข่งเยาวชนทุกคนในโครงการ Yamaha R3 bLU cRU Thailand ได้เรียนรู้ และสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขัน และนำทักษะ ประสบการณ์ที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในสนามแข่งต่อไป

Yamaha bLU cRU เป็นโครงการสำหรับการสนับสนุนนักแข่งเยาวชนที่มีพรสวรรค์ในการแข่งรถ และ bLU cRU เป็นโครงการที่สร้างนักแข่งอย่างเป็นมืออาชีพ โดยผ่านคำแนะนำจากประสบการณ์เหนือชั้นระดับโลกด้วยหลักสูตร Yamaha Racing ซึ่งระหว่างการอยู่อะคาเดมี่ นักแข่งเยาวชนจะได้ใช้รถแข่ง YAMAHA YZF -R3 Model 2023 ทุกคน และชุดเสื้อผ้านักแข่ง Yamaha bLU cRU Thailand ตั้งแต่เสื้อด้านใน ไปจนถึง Racing Suit และ Helmet ที่ออกแบบมาเพื่อนักแข่ง Yamaha bLU cRU Thailand โดยเฉพาะ


นักแข่งในโครงการฯ จะได้รับการเทรนนิ่ง 20 คอร์ส โดยแบ่งเป็น Riding Skill และ Riding Skill เช่น
ฝึกซ้อมเทคนิครถทั้งรถจักรยานยนต์ทางเรียบ, ทางฝุ่น, แฟลตแทร็ค, เรียนรู้การขับขี่อย่างมืออาชีพ, ชั้นเชิงการขับขี่ในรูปแบบต่างๆ นอกจากนั้นยังมีการสอน Mentality เช่น สร้างทัศนคติ และ Passion อย่างนักกีฬาอาชีพ รวมถึงการรับโภชนาการ อาหาร ที่ดีต่อร่างกาย โดยมีทีมโค้ชดีกรีระดับแชมป์ประเทศไทย และเอเซีย “The Champion-level Coach at Yamaha bLU cRU Thailand” ให้การดูแล และให้คำปรึกษาในการออกแบบโปรแกรมการฝึกอบรม เพื่อพัฒนาเพิ่มทักษะการขับขี่ในการแข่งขัน เพื่อสร้างนักแข่งเยาวชนไทย อายุระหว่าง 12-16 ปี ให้มีศักยภาพพร้อมแข่งขันในระดับประเทศ และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่อสามารถที่จะก้าวออกไปต่อสู้กับนักแข่งทั่วโลกได้อย่าง… ภาคภูมิ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *