Yamaha Riders’club R6&R1 Series Cup Racing Experience

      ไม่มีความเห็น บน Yamaha Riders’club R6&R1 Series Cup Racing Experience

“ยามาฮ่า” พาลูกค้า Yamaha Riders’club สัมผัสกับอีกประสบการณ์บนแทร็คระดับโลก ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยนอกจากการแข่งขันรายการหลักของทางค่าย “ยามาฮ่า” แล้ว ยังได้เปิดเวทีเติมประสบการณ์ให้กับเหล่าสาวก R-Series ในชื่อรายการ R-Series Racing Experience เพื่อเพิ่มประสบการณ์การแข่งขันให้กับนักแข่ง Yamaha Riders’club จากรายการ Yamaha Championship

โดยการจัดกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์ให้กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ Bigbike ที่รักในการขับขี่รูปแบบการแข่งขัน ตลอดจนถึงผู้ที่ชื่นชอบในเกมกีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์ ให้หันมาแข่งขันในสนามแข่งอย่างถูกต้องภายใต้กฎระเบียบและกติกาที่เป็นมาตรฐาน อันนับเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งกระแสการแข่งขันในรุ่น Supersport 600 cc และ 1000 cc ที่เป็นรุ่นการแข่งขันหลักถือว่าได้รับความสนใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย

รายการ Yamaha R-Series Racing Experience ได้ถูกบรรจุเป็นส่วนหนึ่งของรายการ OR BRIC Superbike สนาม 4 ที่มีการแข่งขันกันไปเมื่อวันที่ 5-6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เป็นการต่อยอดสร้างประสบการณ์การแข่งขันให้กับลูกค้า Yamaha R-Series เปิดโอกาสให้ได้ร่วมสัมผัสความท้าทาย ความมัน ความเร้าใจ กับรูปแบบการแข่งขันที่แท้จริง ในเรื่องของ Racing Service ทางยามาฮ่าได้มีช่างผู้ชำนาญงานมาค่อยช่วยเหลือลูกค้านักแข่งทุกคนพร้อมให้คำปรึกษาและแนะนำในเรื่องของการเซ็ทติ้งต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีเหล่านักแข่งในสังกัดของ Yamaha Thailand Racing Team ได้เข้ามาช่วยแนะนำในเรื่องเทคนิคการขับขี่ การแนะนำไลน์แบบใกล้ชิดให้แก่ลูกค้า Yamaha ทุกคนอยู่ตลอดเวลา

ในการแข่งขันในสนามนี้เหล่าขุนพล Yamaha R-Series ที่มาทำการแข่งขันประจำฤดูกาล 2022 ทั้ง 2 รุ่นทั้ง Yamaha R1 CUP และรุ่น Yamaha R6 CUP โดยในวันศุกร์จะเป็นการซ้อมให้ลูกค้าได้เริ่มรู้จักไลน์ในสนามโดยมี อาจารย์เป็ด วรวุธ พุทธโท มาคอยแนะนำให้กับลูกค้า นอกจากนี้ทาง Yamaha Riders’club ยังได้นำทีมเซอร์วิสมาคอยดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

สำหรับการควอลิฟาย Yamaha R-Series จะเป็นการแข่งขันในรุ่นแรกจะเป็นรุ่น Yamaha R6 ในวันเสาร์ต่อด้วยรุ่น Yamaha R1 ในวันอาทิตย์

ในช่วงเช้าวันเสาร์แม้ว่าอากาศในช่วงเช้าในสนามจะมีอากาศที่มีลมและเย็น แต่กลุ่มสมาชิก Yamaha R6 ยังคงกดคันเร่งเพื่อทำเวลาหาอันดับในการออกสตาร์ทโดยอันดับที่1 ตกเป็นของ วรินทร ชะนะดิษฐ์ ตามมาด้วย Martin Akesson และ deane Labrun ส่วนในรุ่นYamaha R1CUP ผู้ที่ทำเวลามาเป็นอันดับหนึ่ง ทรัพย์สถิต ศรีสุวรรณ ตามมาด้วย วศิน เกื้อธนสกุล ส่วนดับที่สามตกเป็นของ วรินทร ชะนะดิษฐ์

การแข่งขันเริ่มขึ้นในช่วงเช้าของการแข่งขัน ในช่วงพิธีเปิดการแข่งขันได้มีผู้บริหารจากบริษัท ไทยยามาฮ่า จำกัด นำโดยคุณธนะชัย เลขวณิชกุล พร้อมกับผู้บริหารยามาฮ่าและผู้สนับการแข่งขันมาร่วมถ่ายภาพในพิธีเปิดกันอย่างคับคั่ง

ผลการแข่งขัน Yamaha R6 CUP โดยอันดับหนึ่งตกเป็นของนายวรินทร ชะนะดิษฐ์ อันดับสองเป็นของนาย James Lubarda และอันดับที่สามเป็นของ นายมนตรี พรเกียรติชัย
การแข่งขัน Yamaha R1CUP ได้ทำการแข่งขันในวันอาทิตย์แชมป์ตกเป็นของ วรินทร ชะนะดิษฐ์ ตามมาด้วย จตุรนต์ เลิศมุธากร ส่วนอับดับที่สามตกเป็นของ วศิน เกื้อธนสกุล

สำหรับลูกค้าไรเดอร์คลับ สามารถติดตามการแข่งขัน และกิจกรรมสนุกๆได้ที่ Yamaha Rider’Club ทุกสาขาทั่วประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *