“ Yamaha Thailand Racing Team ” แสตมป์ ควง ตรี เก็บแต้มครบ 4 เรซ ในรายการ ซูเปอร์สปอร์ตโลก

การเดินหน้าท้าโลก ยกระดับอัพสกิลวงการแข่งซูเปอร์ไบค์ไทย ส่งทีมเข้าร่วมเก็บประสบการณ์ “อัพสกิล” ในการแข่งขัน Motul FIM Superbike World Championship 2023 ในรุ่น WorldSSP ของ YTRT-Yamaha Thailand Racing Team ผ่านความท้าทายแรกการแข่งขัน 2 สนามแรกในแทร็คตะวันออกไกล “เป็นไปด้วยดี” กับชีพจรความเคลื่อนไหวใหม่ “แพ็ดด็อกซูเปอร์สปอร์ตโลก”

ปีแรกของ Yamaha Thailand Racing Team กับการแข่งขัน 2 สนาม 4 เรซ ที่ผ่านมา YTRT ทำผลงานได้ไม่เลวเลยทีเดียว กับ 18 คะแนนเก็บแต้มได้ครบทั้ง 4 เรซ

สนามเปิดที่ The Island –ฟิลลิปส์ ไอส์แลนด์ เซอร์กิต ออสเตรเลีย 2 นักแข่งไทย พร้อมทั้ง Yamaha YZF-R6 สเปคแชมป์โลก วิ่งทำเวลาการซ้อม 2 ยก สแตมป์- อภิวัฒน์ อยู่อันดับ 15 และ ตี-อนุภาพ อันดับ 18 และการควอลิฟาย สแตมป์-อภิวัฒน์ อยู่กริดที่ 16 ส่วน ตี-อนุภาพ อยู่กริดที่ 18
เรซแรก ของการประเดิมเกมสนามแข่งซูเปอร์สปอร์ตโลก ถูกเริ่มต้นด้วยสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย ฝนตกไม่ทั่วฟ้า แทร็คบางส่วนแห้งบางส่วนเปียก และดันมีการรีสตาร์ท ที่มีการวิ่งวอร์มอัพ ถึง 3 ครั้ง เพื่อดูสภาพอากาศ มีการวัดใจกับการเลือกลงยาง ที่มีความหลากหลายทั้งยางฝน สลิกกัดดอก สลิกสแตนดาร์ด ซึ่งในสถานการณ์ความกดดัน 2 นักแข่ง YTRT ต่างทำผลงานได้ดี โดยก่อนธงแดง รีสตาร์ท สแตมป์-อภิวัฒน์ เปิดเกมสู่สนุกบิดทะลุเข้าถึงกลุ่ม Top10 ตีหลังธงแดง รีสตาร์ท สแตมป์-อภิวัฒน์ เดิมพันเรซแข่งด้วยยางสลิก ทำให้ต้องไปวิ่งจบแถวหลังอันดับที่ 15 ส่วน ตี-อนุภาพ หลังเกมรีสตาร์ท ทำผลงานได้นิ่งจากอันดับ 10 รอบแรก ผ่านเกมครึ่งทางด้วยสายฝน แต่รถแข่งเบอร์51 เลือกลงยางฝน ทำให้คุมเกมของตัวเองได้ และเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 8

เรซสอง 18 รอบการแข่งขัน แข่งไม่ครบรอบ!!! วิ่งได้ทั้งหมด 13 รอบสนาม มีธงแดงตีขึ้นเนื่องจากห่านเจ้าถิ่นได้ลงมาเดินสำรวจพื้นแทร็คระหว่างเกมแข่งขัน และ 2 นักแข่งไทย ที่ได้วิ่งพิสูจน์ศักยภาพจริงบนเรซแข่งแทร็คแห้ง สแตมป์-อภิวัฒน์ จบการแข่งขันอันดับที่ 13 และ ตี-อนุภาพ ซามูล อันดับที่ 14 ได้มาอีก 5 คะแนน เป็น 14 คะแนน

สนาม 2 มันดาลิก้า สตรีท เซอร์กิต อินโดนีเซีย Yamaha Thailand Racing Team ยังได้พบกับการแก้ไขปัญหาในเรซวีคเอนท์ คืออุปสรรคของสนามแข่ง ที่นอกจากอากาศจะร้อนแล้วสภาพแทร็คยังลื่นจากคราบดินฝุ่นเนื่องจากไม่มีเรซแข่งขันมาวิ่งกัน

การซ้อมวันแรก ยกแรก เป็นการวิ่งไล่เซ็ทรถและหาไลน์วิ่งที่สะอาด ยังไม่เน้นทำเวลา และยกสองจึงลงไล่เวลากัน โดยสแตมป์-อภิวัฒน์ ทำเวลาลงมาที่ 1’39.975 นาที อันดับ 17 จากการลงวิ่งเพียงแค่ 2 รอบเท่านั้น

รอบซูเปอร์โพล สแตมป์ –อภิวัฒน์ ลงมาขี่รถแข่งเบอร์ 24 กับเซ็ทอัพใหม่หลังล้มเมื่อวาน ทำเวลาเบสต์แล็พได้ 1’38.094 นาที จากรอบแรกของรันสอง สตาร์ทกริดที่ 17 และ ตี-อนุภาพ กับรถแข่งเบอร์ 51 ได้เวลา 1’38.194 นาที จากรอบแรกรันสองเช่นกันสตาร์ทกริดที่ 18

เรซแรก ก่อนการแข่งขันมีธงฝนโบกขึ้น มีฝนตกโปรยบาง ๆ แต่ไม่มีใครกลับเข้าไปเปลี่ยนยาง และเป็นที่น่าเสียดายที่ สแตมป์-อภิวัฒน์ ไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้ เนื่องจากรถแข่งมีปัญหา นี่เป็นอีกบทเรียนของการทำงานที่ได้พบ แต่ผลงานของ จรวดร้อนสายเหนือ ตี-อนุภาพ ที่ในเรซแข่งขันสู้ยิบตา กับภาระมือใหม่ ภาระหน้าที่การชนะตัวเอง สามารถจบการแข่งขันใน อันดับ 13 มีอีก 3 คะแนน

เรซสอง แทร็คกลับมาร้อนเหมือนซ้อมบ่ายวันศุกร์ นักแข่งไทยทั้ง 2 คัน ได้พบกับการต่อสู้ที่แท้จริงกับการยืนหัวกลุ่มรุคกี้มือใหม่ กับทีม PetronasMIE ในรอบที่ 4 ตี-อนุภาพ เบียดทีมเมท สแตมป์-อภิวัฒน์ ขึ้นมาอันดับที่ 13 และสแตมป์-อภิวัฒน์ อันดับ 14 ตามติดกันไปตลอดเกม จนเข้า 4 รอบสุดท้าย 2 นักแข่ง PetronasMIE เริ่มขยับไล่ท้ายยก อดัม นอร์ดิน ได้จังหวะแซงทีมเมทแชมป์อังกฤษ ทาร์รัน แมคคนซี่ และผ่านไปถึง สแตมป์-อภิวัฒน์ ขึ้นมาอยู่ที่ 14 แทน

รอบที่ 18 รอบสุดท้าย สแตมป์-อภิวัฒน์ จากอันดับ 15 แซงกลับขึ้นมาได้และทะลุขึ้นไปถึงหัวแถวกลุ่มอันดับที่ 13 ของทีมเมท ตี-อนุภาพ ที่ต้องกลับมาเป็นฝ่ายตาม สแตมป์-อภิวัฒน์ และยังมี 2 นักแข่งMIE กดดันติด ๆ ข้างหลัง หลังจากผ่านธงตราหมากรุก ตี-อนุภาพ ซามูล จบในอันดับที่ 15 มี 1 คะแนน ทำให้ YTRT- เก็บคะแนนสะสมได้ครบ 4 เรซ มี 18 คะแนน

รู้จักและก้าวข้ามผ่านทุกอุปสรรค จาก บทเรียน 2 สนามแรกตะวันออกไกล เพื่อเตรียมใจให้พร้อมสู้ในสนามแข่งยุโรป อีก 9 สนาม และอเมริกาใต้อีก 1 สนาม…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *