Yamaha Thailand Racing Team จับมือ PTT Motorsport ส่ง “เคเค” เขมินท์ คุโบะ ลุย CEV Moto2 ฤดูกาล 2021

เวทีระดับโลกของวงการมอเตอร์สปอร์ตโดยเฉพาะการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบกับรายการ MotoGP ที่ถือว่าเป็นรายการชิงแชมป์โลกที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยี ความสามารถ รวมถึงการสะสมประสบการณ์ กับการแข่งขันที่ดุเดือด โดยโครงการสร้างนักแข่งไทยในสังกัดของ Yamaha Thailand Racing Team สู่เวทีระดับโลก ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่าง Yamaha Motor ประเทศญี่ปุ่น และ VR46 Riders Academy ที่ได้ริเริ่มโครงการ Yamaha VR46 Master Camp ภายใต้การฝึกฝนฝีมือการขับขี่จากแชมป์โลก 9 สมัย อย่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ และทีมงานมืออาชีพ ขึ้นมาในปี 2016 เพื่อเป็นเส้นทางการส่งนักแข่งเยาวชนสู่การแข่งขันในระดับ MotoGP ให้กับเหล่านักแข่งสายเลือด Yamaha ในทวีปเอเชีย โดยมีการคัดเลือกนักแข่ง Yamaha จากประเทศต่างๆ ผ่านเวทีการแข่งขัน Asia Road Racing ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมาโดยนักแข่งไทยในสังกัด Yamaha Thailand Racing Team มีสักยภาพและได้รับคัดเลือกมาโดยตลอด

จากการเทรนนิ่งในโครงการ VR46 MASTER CAMP Team สู่การแข่งขันในรูปแบบเดียวกับเหล่านักแข่งยุโรป ภายใต้สังกัด VR46 MASTER CAMP Team นักแข่งไทยจาก Yamaha Thailand Racing Team ได้เข้าร่วมครั้งแรกในปี 2017 ในการแข่งขันรายการ FIM CEV International Championship ซึ่งถือได้ว่าเป็นรายการการแข่งที่ผลิตนักแข่งชั้นนำออกสู่การแข่งขันในรายการ MotoGP

โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือและร่วมสนับสนุนจากทาง PTT Motorsport ที่กันร่วมผลักดันนักแข่งไทยในระดับนานาชาติมาถึง 4 ฤดูกาลติดต่อกัน โดยในฤดูกาล 2021 นี้ ตัวแทนนักแข่งไทย เขมินท์ คูโบะ #9 จาก Yamaha Thailand Racing Team ถูกส่งเข้าร่วมการแข่งขัน FIM CEV Moto2 European Championship 2021 เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมกับความท้าทายของการแข่งขันบนผืนแผ่นดินยุโรปที่มีนักแข่งดาวรุ่งฝีมือดีอยู่อย่างมากมายในการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลถึง 8 สนาม 12 เรซ โดยใช้สนามแข่งขันเดียวกันกับรายการ MotoGP ทั้งสิ้น

กับผลงานการแข่งขันของ เขมินท์ คูโบะ #9 ที่ทำการฝึกฝนอย่างหนักจนเป็นที่จับตาของสื่อในยุโรป ตลอดการแข่งขันทั้งฤดูกาล เขมินท์ คูโบะ #9 นักแข่งใทย สามารถทำผลงานได้เป็นอย่างดีและสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับ 4 ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของฤดูกาล2021 และจบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนสะสม ในรายการ FIM CEV Moto2 European Championship 2021

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *